Learning Materials for Early Childhood สื่อเพื่อการเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัย

วันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

การบันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 9


วันนี้อาจารย์ได้ส่งงานสมุดเล่มเล็กและสิ่งที่ชอบทาน เเละอาจารย์ได้ให้แต่ละกลุ่มก็ได้ออกมานำเสนอปริศนาคำทายหนังสือเล่มใหญ่ของกลุ่มตนเองมานำเสนอเพื่อน แล้ว
ให้นำ bigbook ปริศนาคำทาย เล่ากับเเด็กอนุบาลที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษมพร้อมทำสรุปมาส่งนั้นก็ได้กิจกรรมส่งเสริมทักษะของภาษา ดังนี้
1.ประกาศ
2.โฆษณา
3.ประชาสัมพันธ์
4.เล่าเรื่องจากภาพ
5.ของรักของหวง
6.เล่าประสบการณ์

เนื้อหาในการเรียน
-เด็กปกติทุกคนทั่วทุกเเหล่งจะสามารถเรียนรู้ภาษาในสังคมของตัวเองได้ด้วยตนเอง
-เด็กอายุ 3-4 ปี สามารถเรียน ความซับซ้อนของรูปประโยคในภาษาของตนเองได้แล้ว
-เด็กจะเรียนรู้กฎของภาษาจากภาษาพูดที่ตนได้ยิน และประโยคที่เด็กพูดจะเป็นประโยคที่เด็กสร้างขึ้นมาใหม่มากกว่าการเลียนแบบ
ภาษามีอิทธิพลต่อการเรียนรู้และการเกิดของคนเรา
-การเลียนเเบบการเรียนรู้ภาษาของเด็กจากการฟังเเละอยู่ในสถานการณ์นั้นๆ เด็กจะพยายามเข้าใจในสิ่งที่ตนได้ยินเเละพยายามออก
ถึงความตั้งใจ
ภาษามีอิทธิพลต่อการรับรู้เเละการคิดของคนเรา
-ความคิดจะต้องใช้ภาษาในการกำหนดความคิดเเละการกระทำของคน
-ภาษามีบทบาทสำคัญในกระบวนการพัฒนาทางสติปัญญา
-ภาษาเป็นเครื่องมืออันสำคัญของความคิด
-การเรียนภาษา คือ การสร้างมโนทัศน์
-ภาษาจะต้องมีการเเสดงออกทางด้านสื่อสาร เช่น การย้ำ การปฎิเสธ
-ภาษาจะมีความเเตกต่างกันหลายๆลักษณะ เรียกว่าภาษาถิ่น

วันนี้บรรยากาศการเรียนสนุกสนานดี มีความสุขกับการเรียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น