Learning Materials for Early Childhood สื่อเพื่อการเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัย

วันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

การบันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 3


วันนี้อาจารย์ให้เเต่ละกลุ่มออกมารายงานหัวข้อของเเต่ละกลุ่ม พอเสร็จเเล้วอาจารย์ในเเต่ละคนคิด"ปริศนาคำทาย"ชองตัวเอง โดยให้นักศึกษาเขียนของที่เรารักมากที่สุดเป็นคำปริศนามาออกไปหน้าห้องเเล้วทายเพื่อน สนุกมากๆ ของที่ดิฉันทายเพื่อนๆคือ กระจก

เช่น ฉันตั้งชื่อว่า เจ้าวิเศษ เป็นสิ่งไม่มีชีวิต ทายซิมันคือ อะไร
เพื่อนตอบ... เจ้าวิเศษคือ... ฉันตอบว่าเจ้าวิเศษ ไม่ใช่...
เจ้าวิเศษ เป็นสิ่งไม่มีชีวิต มีรูปร่างเป็นรูปร่างหลายทรง เจ้าวิเศษ คือ อะไร
เพื่อนตอบ... เจ้าวิเศษคือ... ฉันตอบว่าเจ้าวิเศษ ไม่ใช่...
เจ้าวิเศษ เป็นสิ่งไม่มีชีวิต มีรูปร่างเป็นรูปร่างหลายทรง ชอบทำตามสิ่งที่มันเห็น เจ้าวิเศษ คือ อะไร
เพื่อนตอบกระจก เจ้าวิเศษคือกระจก ฉันตอบว่าเจ้าวิเศษ ใช่กระจก
เพื่อนเก่งที่สุด เจ้าวิเศษ เป็นสิ่งไม่มีชีวิต มีรูปร่างเป็นรูปร่างหลายทรง ชอบทำตามสิ่งที่มันเห็น
เจ้าวิเศษ คือ กระจก
เเล้วอาจารย์ให้ทำงานป็นกลุ่มโดยให้คิดมากทายเพื่อนในห้อง เเล้วส่งตัวเเทนมาหน้าห้อง กลุ่มดิฉันทายปริศนาว่า จิ้งจก
อาจารย์ให้ไปทำ Microsoft powerpoin ส่งอาทิตย์หน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น